Category Archives: ท่องเที่ยว

แนวคิดออกกำลังกายเพื่อเตรียมตัวเที่ยวภูเขา

เที่ยวภูเขา

ทุกๆ 4 ถึง 6 สัปดาห์ คุณควรมีสัปดาห์ที่ภาระการฝึกลดลง 25% ถึง 50% เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวเต็มที่ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมมากเกินไป จะทำให้คุณกลับมา ดังนั้น ในขณะที่คุณฝึก คุณต้องปรับตารางเวลา หรือเปลี่ยนประเภทการฝึกเพื่อให้ส่วนที่เจ็บของร่างกายได้พักหายใจ

การฝึกพีคควรเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แผนการฝึกควรถึงจุดสูงสุดประมาณสองสัปดาห์ก่อนการเดินทาง สัปดาห์ก่อนการเดินทางควรเบาเป็นพิเศษเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในสัปดาห์ก่อนออกเดินทางคือการนอนหลับให้เพียงพอ

เป้าหมายคือการสร้างการปีนเขาที่สะท้อนถึงวันปีนเขาที่ต้องใช้กำลังมากที่สุดในแง่ของน้ำหนักสัมภาระ จำนวนชั่วโมงของการออกแรง และการเพิ่มระดับความสูงที่คาดการณ์ไว้ หากคุณสามารถทำได้ในที่สูงด้วยเช่นกัน จะดีกว่า

การเที่ยวภูเขาเดินป่าสัปดาห์ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญในการเปลี่ยนการฝึกให้อยู่ในสภาพที่คุณจะได้สัมผัสในการเที่ยวภูเขา เริ่มต้นด้วยการเดินป่าที่ง่ายกว่าและกระเป๋าที่เบากว่าที่ระดับความสูงที่ต่ำกว่า จากนั้นเพิ่มความเข้มข้นในการเดินป่าในอนาคตด้วยการเพิ่มระยะทางและน้ำหนักของสัมภาระ

คุณจะต้องเพิ่มการเดินป่าให้มากขึ้นใกล้กับวันที่ปีนเขา แต่ควรถอยห่างออกไปสักหนึ่งหรือสองสัปดาห์ก่อนเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวเต็มที่

ระดับความสูงและการฝึก: การปรับระดับความสูงเป็นกระบวนการที่สามารถทำได้จริงๆ โดยการมาถึงก่อนเวลาหลายวันและใช้เวลาอยู่บนที่สูงเท่านั้น ร่างกายต้องการเวลานั้นเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยาที่เกิดจากระดับความสูง

หากคุณสามารถฝึกบนที่สูงได้ล่วงหน้า นั่นเป็นโบนัส แต่มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถเข้าถึงพื้นที่บนภูเขาสูงหรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีห้องฝึกอบรมระดับสูงเฉพาะทาง

บ้านพักกาญจนบุรีเดินทางไม่นานใกล้กรุงเทพนิดเดียว

ที่พักกาญจนบุรี

หลาย ๆ คนชอบท่องเที่ยวแต่ถ้าเกิดจะให้ไปไหนไกลมาก ๆ ก็ขี้เกียจเดินทาง เพราะมันปวดเมื่อยไปหมด สู้เอาเวลาที่เดินทางใกล้ๆ หาบ้านพักดี ๆ พักผ่อนไปเลยดีกว่า ซึ่งหากคุณไปเมืองกาญฯและกำลังหาบ้านพักกาญจนบุรีที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักเรามีมาฝากคุณแน่นอน

ไทรโยค วิว รีสอร์ท

สำหรับที่แรกไทรโยค วิว รีสอร์ท กาญจนบุรี เป็นบ้านพักกาญจนบุรีริมแม่น้ำแควน้อยบรรยากาศสุดชิล ตั้งอยู่ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ธรรมชาติและล้อมไปด้วยสายน้ำ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนของรีสอร์ทนี้คุณจะได้รับไอเย็นจากสายน้ำแน่นอน ทุกวินาทีของคุณจึงมีแต่ความสุข แถมระยะทางไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯเลย

เดอะโฟลทเทล บุญเติน

บอกเลยว่าที่นี่อยากนำเสนอมาก เพราะมันเป็นแพที่พักกลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ ที่บรรยากาศสุดชิล มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สามารถมองเห็นวิวน้ำท้องฟ้าและสายลมตัดกับผืนป่า ห้องพักให้ความสะดวกสบายกับการบริการที่ดีเยี่ยมแถมยังใกล้กรุงเทพฯนิดเดียว มาที่นี่แล้วคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

Kwai Tara Riverside

แควธารา ริเวอร์ไซด์ วิลล่า รีสอร์ทสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ในจังหวัดกาญจนบุรี กับห้องพักแบบปูนเปลือยมีความทันสมัยสะดวกสบายสุด ๆ และยังล้อมไปด้วยวิวภูเขาและสายน้ำ ระเบียงมีชั้นลอยมีตะข่ายไว้นอนเล่นชิล ๆ คุณจึงน่าจะมีความสุขสุด ๆ กับวันหยุดที่รอคอย แถมไม่ไกลจากกรุงเทพเลย

X2 River Kwai Resort

ครอสทู ริเวอร์แคว  รีสอร์ทบ้านพักชิค ๆ สไตล์เท่ไม่เหมือนใครให้บรรยากาศริมน้ำแควน้อยกับ Concept ความคิดนอกกรอบที่ให้ความสะดวกสบายท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับคุณ ไม่ว่าจะช่วงกลางวันหรือกลางคืนก็โรแมนติกและแสนน่าอยู่ ออกจากกรุงเทพฯเพียงไม่กี่ชั่วโมงคุณก็จะได้รับสัมผัสที่แสนบริสุทธิ์นี้แล้ว

ความสุขที่หาได้ไม่ยากขับรถไม่นานเพราะระยะทางไม่ไกล แค่นี้คุณก็จะเจอบ้านพักกาญจนบุรีที่แสนสะดวกสบายพร้อมไปด้วยความสุขที่คุณจะไม่มีวันลืม

ต้องการบ้านพักเขาใหญ่ที่ทั้งสะอาด ราคากันเอง บรรยากาศดี สงบ เหมาะแก่การพักผ่อน

บ้านพักเขาใหญ่

เป็นเรื่องปกติในการที่จะหาบ้านพักเขาใหญ่สักที่หนึ่งไม่ว่าจะเป็นที่พักเขาใหญ่หรือว่าบ้านพักที่ไหนก็ตามสิ่งที่นักท่องเที่ยวเลือกในการที่จะหาที่พักที่ดีดีสักแห่งนั้นก็จะเน้นในเรื่องของความสะอาดของที่พักอีกทั้งราคาของบ้านพักเขาใหญ่จะต้องไม่แพงมากจนเกินไปด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ดีทำให้คุณจะต้องประหยัดมากขึ้นแต่ถามว่าก็ยังอยากที่จะท่องเที่ยวเหมือนเดิมหรือไม่ก็ยังอยากที่จะท่องเที่ยวเหมือนเดิมดังนั้นการที่จะท่องเที่ยวและสามารถที่จะประหยัดไปด้วยจึงเป็นเรื่องที่มักควบคู่กันในปัจจุบันทำให้ตอนนี้นอกจากหาที่พักที่สะอาดปลอดภัยแล้วก็ต้องราคาประหยัดมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบอีกครั้งจะต้องปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวด้วย

ดังนั้นก่อนที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายจะทำการเลือกบ้านพักเขาใหญ่สักที่หนึ่งจึงจะต้องทำการดูรีวิวบ้านพักเขาใหญ่ของคนอื่นอยู่นักท่องเที่ยวที่ไปมาก่อนแล้วว่าไปท่องเที่ยวแล้วเป็นยังไงบ้างประทับใจในเรื่องของการบริการและสภาพของบ้านพักเขาใหญ่มากมายขนาดไหนซึ่งรีวิวสามารถดูในเว็บไซต์ของพันทิปหรือว่าดูรีวิวในเว็บที่สามารถใช้จองบ้านพักเขาใหญ่ออนไลน์ได้ซึ่งการจองในแต่ละครั้งไม่จำเป็นจะต้องจ่ายเงินไปก่อนเพียงแค่จองในระบบเอาไว้ก่อนก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเมื่อไปเที่ยวและหาบ้านพักเขาใหญ่จะมีที่พักและบ้านพักบริเวณเขาใหญ่อย่างแน่นอนทำให้การท่องเที่ยวของเราไม่ผิดพลาดอย่างแน่นอน

หาที่พักหัวหินง่ายๆ เพียงใช้อินเตอร์เน็ต

สวัสดีผู้ที่รักในการท่องเที่ยวทุกท่านครับ ถ้าหากจะพูดถึงเรื่องของการไปเที่ยวแล้วผมเองเชื่อว่าเรื่องของที่พักน่าจะเป็นอะไรที่เป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยเลยครับด้วยว่าการไปเที่ยวให้สนุกแต่ละครั้งนั้นถ้าจะให้สนุกแล้วต้องไปเที่ยวแบบค้างคืนซึ่งนั่นก็หมายความว่าจำเป็นต้องมีที่พักอาศัยแต่ทว่าในปัจจุบันนี้การหาที่พักในระหว่างท่องเที่ยวในช่วง Hi season ในบางท้องที่นั้นมันเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนไปเที่ยวมากๆ อย่างเช่นหัวหิน เราจะพบว่าการหาที่พักหัวหินในช่วง hi season นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เพราะต้องจองกันเป็นเดือนๆ ล่วงหน้าจึงจะได้ที่พักหัวหินมิหนำซ้ำเรื่องที่ยากไปกว่าการจองที่พักก็คือการหาแหล่งที่พักหัวหินที่แม้ว่าเราเองจะพยายามหาเท่าไหร่ก็ตามแต่มักก็ไม่พบไอ้ที่พบดังๆ ก็โดนเขาจองไปเสียหมดทำให้นักท่องเที่ยวที่จะคิดไปเที่ยวหัวหินในช่วง hi season ออกอาการเซ็งเป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องที่ผมเล่ามานี้มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตครับเพราะด้วยว่าในปัจจุบันนี้การหาที่พักหัวหินหรือที่พักในสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นั้นสามารถกระทำได้ง่ายดายขึ้นเพียงแค่ว่าเราใช้อินเตอร์เน็ตและกูเกิ้ลช่วยในการค้นหาโดยอาจจะใส่คีย์เวิร์ดที่สำคัญๆ ไป เช่น  ที่พัก, ที่พักหัวหิน, หรือที่พักสถานที่ท่องเที่ยว เราเองก็จะได้รายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของที่พักให้เราได้ติดต่อแล้วครับ

hua hin taxi กำลังจะโดนจัดระเบียบ

ทุกท่านที่เคารพครับถ้าหากใครได้ติดตามข่าวคราวของวงการ hua hin taxi ในช่วงนี้ผมเองเชื่อว่าคงจะไม่มีข่าวไหนที่โด่งดังและอื้ออึงไปกว่าข่าวการจัดระเบียบ hua hin taxi ที่ตอนนี้ต้องยอมรับกันอย่างจริงๆ จังๆ ครับว่าตอนนี้ไร้ระเบียบเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจึงชวนให้เกิดความคิดตามมาต่อครับว่าถ้าหากว่าวงการ hua hin taxi ได้รับการจัดระเบียบจริงจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ถ้าสมมติว่าวงการ hua hin taxi โดนจัดระเบียบขึ้นมาจริงๆ แล้วล่ะก็อย่างแรกสุดเลยที่เราจะได้เห็นกันอย่างชัดเจนก็คือเรื่องของค่าบริการครับเพราะในปัจจุบันนี้ค่าบริการในการใช้บริการ hua hin taxi สำหรับนักท่องเที่ยวนั้นมันเป็นอะไรที่ไม่เป็นมาตรฐานมากๆ แถมนักท่องเที่ยวหรือลูกค้าเองยังโดนโขกราคาแพงกว่าราคาที่ควรจะเป็นจริงแถมยิ่งถ้าหากว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้วด้วยยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยครับ โดนฟันกระเป๋าฉีก หัวแบะแน่นอน

ส่วนเรื่องต่อมาที่จะเกิดขึ้นหลังจากการจัดระเบียบ hua hin taxi ก็คือการที่เราจะได้ผู้ให้บริการ hua hin taxi ที่ดีมีมารยาทและมีมาตรฐาน มี service mind ในการให้บริการครับเพราะคนขับรถเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องได้รับการอบรมเรื่องมารยาทการให้บริการ ได้รับการอบรมในเรื่องของการใช้ภาษาด้วยเพราะว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของ hua hin taxi นั้นมักจะเป็นชาวต่างชาติรวมไปถึงต้องอบรมเรื่องของกฎจราจรและการเคารพกฎจราจรด้วยครับ

ดังนั้นการจัดระเบียบวงการ hua hin taxi ในครั้งนี้นั้นผมเองบอกได้คำเดียวเลยครับว่า “มีดี” มากกว่า “เสีย” อย่างแน่นอนครับ

ซื้อทัวร์ยุโรปในฝัน

เก็บเงินมาทั้งปีวันนี้ได้ไปเที่ยวยุโรปแล้วค่ะ ฉันทำงานเก็บเงินมาเพราะมีความใฝ่ฝันว่าจะได้ไปเที่ยวยุโรปสักครั้งในชีวิต และแล้วความฝันก็เป็นจริง ได้ไปอิตาลี สวิส ฝรั่งเศสค่ะ ราคาไม่ถึงแสน แม่เจ้า!!! ดีใจมาก ฉันไปกับเพื่อน 2 คนค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะไปกันเองดีมั้ย เพราะภาษาก็พอได้อยู่ ฉันไม่เก่งภาษา แต่เพื่อนที่ไปด้วยเก่งมาก พอมานั่งเคาะราคาดูแพงมาก เลยมาดูว่าถ้าไปทัวร์ยุโรปจะราคาเท่าไหร่ ปรากฏว่าราคาถูกกว่ากันมาก แถมยังมีอาหาร ที่พักให้พร้อม แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นส่วนตัว แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไปกันหลาย ๆ คนสนุกดี ในบัสที่ฉันไป มีอยุ่ด้วยกัน 25 คน ทุกคนดูดี มีตังค์กันทั้งนั้น แล้วต้องทำอย่างไรบ้างคะถ้าจะไปเที่ยวยุโรป

italy-6

อย่างแรกเลยค่ะ ต้องดูว่ามีงบเท่าไหร่ พาสปอร์ตมีรึยัง เงินหมุนเวียนในบัญชีและเงินคงเหลือ ณ วันที่ยื่นวีซ่า ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ถ้ามีหลักฐานการทำงานก็ดีค่ะ หลังจากนั้นก็เลือกซื้อทัวร์ยุโรปได้เลยค่ะ ฉันเลือกซื้อทัวร์กับเลิฟทัวร์ฮอลิเดย์ เพราะเมื่อโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่สามารถให้คำตอบได้อย่างดี แล้วก็ยินดีตอบทุกข้อคำถามที่ฉันสงสัยด้วย เมื่อตกลงใจกันได้ว่าจะไปโปรแกรมไหน ทางทัวร์ก็จะส่งใบเรียกเก็บเงินค่ะ ครั้งแรกเป็นยอดมัดจำก่อน 20,000 บาท ฉันก็โอนให้ไป

หลังจากนั้นก็จะเป็นการเก็บเอกสารเพื่อส่งยื่นวีซ่าค่ะ ฉันส่งพาสปอร์ตพร้อมทั้งเอกสารทางไปรษณีย์ให้กับเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็นำไปยื่นวีซ่าให้เองเลย เรื่องเอกสารถ้าเงินในบัญชีมีพอก็ไม่น่าเป็นห่วงค่ะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จากทางเลิฟทัวร์ฮอลิเดย์ก็นัดไปโชว์ตัวที่สถานทูต ทุกอย่างสบายมาก ไม่ต้องมีอะไรยุ่งยากเลย ไปกับทัวร์สบายจริง ๆ ค่ะ พอ20 วันก่อนการเดินทางก็จะต้องจ่ายยอดส่วนเหลือแล้ว การไปทัวร์ยุโรปครั้งนี้ถือได้ว่าสบายสุด ๆ ไม่ต้องมีอะไรมาก ไม่ต้องคิดอะไรนอกจากเตรียมตัว เตรียมเสื้อผ้า หน้าผม นอกนั้นทางทัวร์ยุโรป บริษัทเลิฟทัวร์ฮอลิเดย์จัดให้หมดค่ะ ที่ฉันจะไปมีเที่ยวยุโรปที่ไหนบ้างน่ะหรอคะ ไปกรุงโรม วาติกัน มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ น้ำพุเทรวี่ โคลอสเซียม บันไดสเปน ปีซ่า เวนิช ยอดเขาทิทลิส ดีจอง ปารีส แวร์ซาย ประตูชัย หอไอเฟล ล่องเรือแม่น้ำแซน คุ้มมั้ยล่ะคะไปยุโรปครั้งนี้

ไปบางแสนผมชอบพักโรงแรม

ผมเองอยากถามคนที่เคยไปใช้บริการที่พักบางแสนไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบบังกะโล โมเต็ล หรือแม้แต่กระทั่งโรงแรมหรูว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้างกับการไปใช้บริการครับซึ่งตัวผมเองนั้นต้องบอกเลยครับว่ามีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

tour
พูดมาถึงตรงนี้ผมเองเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะรู้ว่าผมนั้นได้ใช้บริการที่พักบางแสนแบบใดจึงถึงได้มีความประทับใจเช่นที่ว่านี้ดังนั้นผมจึงขอเฉลยครับว่าที่พักบางแสนที่ผมประทับใจนั้นก็คือโรงแรมนั่นเอง
ที่ผมประทับใจในโรงแรมนั้นเป็นเพราะว่าโรงแรมนั้นจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกต่อการพักอาศัยอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน โทรทัศน์ ไวไฟ ทำเครื่องทำน้ำร้อน เครื่องทำน้ำเย็น หรือแม้แต่ห้องฟิตเนส ดังนั้นเมื่อไปพักที่โรงแรมเราจึงไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องอะไรมากขอเพียงแค่จองห้องพักให้ได้และจ่ายเงินเท่านั้นแค่นี้เราก็จะได้รับความสะดวกสบายแล้ว
แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีบางคนท้วงติงมาว่าถ้าหากต้องการความสบายด้วยการไปพักผ่อนที่โรงแรมเช่นนั้นแล้วก็น่าที่จะไปเที่ยวสถานที่ประเภทอื่นที่ไม่ใช่ทะเล ชายหาด น่าจะเหมาะสมกว่าซึ่งก็ถูกต้องครับแต่เนื่องจากว่าผมนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของธรรมชาติทางทะเลเป็นทุนเดิมอยู่แล้วดังนั้นการที่ผมจะเลือกมาเที่ยวทะเลแล้วพักโรงแรมก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ผิดแต่อย่างใดใช่หรือไม่ครับ
ท้ายที่สุดนี้ผมเองอยากจะบอกว่าทุกท่านว่าสถานที่พักผ่อนที่น่าประทับใจของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันครับบางคนอาจจะประทับใจในโรงแรม บางคนอาจจะประทับใจในบังกะโลซึ่งนั่นก็คือความชอบเป็นหลักครับไม่สามารถมาเป็นบรรทัดฐานตัดสินได้ ดังนั้นใครชอบอย่างไรก็ชอบอย่างนั้นไปครับ

MERLION สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์

อีกหนึ่งประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นความใฝ่ฝันที่ตัวข้าพเจ้าอยากไป ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง  ข้าพเจ้าไปที่สิงคโปร์โดยการซื้อทัวร์สิงคโปร์

singapore-15

สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ที่ใครเห็นก็ต้องรู้จักคือ MERLIONวันเดินทางพอเครื่องบินเหิรฟ้าสู่ประเทศสิงคโปร์  รู้สึกตื่นเต้นมาก  เวลาที่สิงคโปร์ จะเร็วกว่ากว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง พอเครื่องทำการลงจอดที่สนามบินซางฮีประเทศสิงคโปร์

บอกเลยว่าสิงคโปร์สวยมาก คนในกรุ๊ปทัวร์สิงคโปร์กรุ๊ปนี้ส่วนใหญ่ยังไม่เคยเดินทางมาที่ประเทศสิงคโปร์กันทุกคน มาเป็นครั้งแรก  พอผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองที่สิงคโปร์แล้ว ก็จะมีรถมารอรับที่สนามบินสิงคโปร์  อาหารมื้อแรกที่ได้ลิ้มรสความอร่อยที่ทัวร์สิงคโปร์ได้พาไปลิ้มรส คือ เมนู ข้าวมันไก่ ที่ขึ้นชื่อของประเทศสิงคโปร์

วันนั้นข้าพเจ้าได้ไปลิ้มรองที่ ภัตตาคารบุนถ่องกี่   เป็นอาหารมือแรกที่อร่อยมาก จนถ้าคิดถึง ประเทศสิงคโปร์ต้องนึกถึงข้าวมันไก่  ทัวร์สิงคโปร์ในทริปที่ข้าพเจ้าไป มีเด็กไปด้วย 3 คน  ก็ดีน่ะ มีเด็กน้อยทำให้ทัวร์มีสีสันอีกแบบหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่สิงคโปร์ คือ ซันเทคซิตี้  ตึก 5 หลัง ที่ออกแบบตามหลักของฮวงจุ้ย โดยมีน้ำพุแห่งความมั่งคั่ง  น้ำพุที่ประเทศสิงคโปร์เป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลก  น้ำพุที่ประเทศสิงคโปร์แทนที่จะพุ่งขึ้นเหมือนกับที่อื่น แต่กลับไหลลงคือ ชาวสิงคโปร์มีความเชื่อที่ว่าเหมือนเงินทองไหลมาเทมาอย่ในอุ้มมือนั่นเอง

ทัวร์สิงคโปร์ในทริปนี้มีแต่คนถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และประเทศสิงคโปร์ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การถ่ายรูปคู่เมอร์ไลอ้อน ใครที่เดินทางไปประเทศสิงคโปร์แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่นั้น ถือว่าไปไม่ถึงประเทศสิงคโปร์ และสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ สามารถถ่ายรูปโรงละครเอสพนาเนดซึ่งมีลักษณะคล้ายเปลือกทุเรียนขนาดยักษ์  และต่อด้วย การ์เด้น บาย เดอะเบย์  สวนที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสิงคโปร์  และยังมีทางเดินลอยฟ้าเชื่อมต่อกับ super tree สามารถเห็นทัศนียภาพที่งดงามของอ่าวและสวนโดยรอบของประเทศสิงคโปร์  อันนี้เป็นโปรแกรมเที่ยวของกรุ๊ปสิงคโปร์ของวันที่หนึ่งซึ่งไม่มีวันลืม